หน้าเว็บ

2556/04/30

9 เดือนมหัศจรรย์ Week 16 "อุ๊ย! ท้องกระตุก"

Week 16
"อุ๊ย! ท้องกระตุก"
     การเปลี่ยนแปลงของคุณแม่     
          คุณแม่หลาย ๆ ท่านเริ่มรู้สึกสบายตัว มีความสุขกับการตั้งครรภ์มากขึ้น อยากทานอาหารโน่นนี่นั้นและหิวบ่อย อาจเป็นเพราะอาการแพ้ท้องเริ่มหายไปจนหมดในสัปดาห์นี้ และในสัปดาห์นี้คุณแม่บางท่านอาจมีความรู้สึกเหมือนท้องของคุณแม่กระตุกเบา ๆ บ้างแล้ว นั้นก็เกิดจากการที่ลูกน้อยในครรภ์ขยับตัวไปมา ส่วนหน้าท้องของคุณแม่เองก็เริ่มมีการขยายตัวใหญ่มากขึ้นคุณแม่ควรทาเบบี้ออย หรือครีมทาหน้าท้องสำหรับคนตั้งครรภ์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหนังหน้าท้องเพื่อป้องกันการแตกลายนะค่ะคุณแม่
     ระวังนะคุณแม่     
          คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ถ้าอายุเกิน 33 ปีแล้ว หรือคุณแม่ที่มีประวัติมีลูกผิดปกติ หรือมีความผิดปกติทางพันธุกรรมในครอบครัว แพทย์จะแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจว่าลูกน้อยของคุณแม่นั้นมีความผิดปกติของโครโมโซมหรือไม่
     พัฒนาการลูกน้อย     
          ลูกน้อยเริ่มเคลื่อนตัวไปมา หมุนไปมาในท้องของคุณแม่มากขึ้น แต่คุณแม่อาจจะรู้สึกได้บ้างแบบเบา ๆ เหมือนท้องกระตุกเบา ๆ ลูกน้อยมีโครงกระดูกที่หนาแน่นขึ้น มีแคลเซียมมาเกาะมากขึ้น อวัยวะเพศพัฒนาจนสามารถบอกเพศได้ชัดเจนมากขึ้น ทารกมีลำตัวยาวประมาณ 5 นี้วแล้วนะค่ะคุณแม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประโยชน์ของผักกาดขาว

          ผักกาดขาวใครหลาย ๆ คนชอบทานแต่ถ้าถามว่ารู้ประโยชน์ที่แท้จริงหรือไม่นั้นคงตอบได้ยาก จริง ๆ แล้วผักกาดขาวมีสรรพคุณทางยาด้วย คุณแ...