หน้าเว็บ

2556/04/15

9 เดือนมหัศจรรย์ Week 11 "คุณแม่ต้องการอ๊อกซิเจน"


Week 11 "
คุณแม่ต้องการอ๊อกซิเจน"
     การเปลี่ยนแปลงของคุณแม่     
          ในสัปดาห์นี้อัตราการเผาผลาญพลังในร่างกายของคุณแม่เร็วกว่าปกติ ตัวคุณแม่จะรู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก คุณแม่ต้องพยายามหายใจให้เต็มปอดมากกว่าเดิมโดยการหายใจให้ช้า ๆ ลึก ๆ จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกคลายความอึดอัด และรู้สึกดีขึ้น คุณแม่ควรหลีกเหลี่ยงที่จะอยู่ในสถานที่ที่มีฝุ่นและควันมาก ๆ เพราะจะทำให้คุณแม่เป็นลมได้ง่ายนะค่ะ
     ระวังนะคุณแม่      
          คุณแม่ควรอยู่ในสถานที่ที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก และต้องทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ
เพื่อป้องกันคุณแม่จะเกิดอาการแพ้ฝุ่นต่าง ควรจัดบ้านให้โล่งเครื่องเรือนหรืออุปกรณ์ที่อาจจะทำให้ลื่นหกล้มได้ง่ายคุณแม่ควรเก็บออกไปเพื่อความปลอดภัยเวลาเดินอยู่ภายในบ้าน
          คุณแม่ควรหาเวลาพักผ่อนให้มาก ๆ พักผ่อนเท่าที่จะทำได้ ถ้าทำได้คุณแม่ควรหาเวลางีบตอนเที่ยงให้ได้วันละ 1 ชั่วโมงเป็นการดีนะค่ะ นอกจากนี้คุณแม่ควรหลีกเหลี่ยงอาหารลดจัดจ้าน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้รู้สึกแสบลิ้นปี่ได้
     พัฒนาการลูกน้อย     
          อวัยวะส่วนต่าง ๆ เริ่มทำงาน ตับเริ่มผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง ไตเริ่มทำงาน มองเห็นเค้าโครงใบหน้าสมบูรณ์แล้วนะค่ะ ในสัปดาห์นี้เจ้าตัวน้อยจะดิ้นไปมาบ่อยขึ้นคุณแม่จะยังไม่รู้สึกเพราะลูกยังมีขนาดเล็กมากและมีแรงดิ้นน้อย เซลล์ประสาทเริ่มมีเส้นใยประสาทยื่นออกมาโยงใยติดต่อถึงกัน สมองของลูกเริ่มทำงานได้แล้วในสัปดาห์นี้นะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประโยชน์ของผักกาดขาว

          ผักกาดขาวใครหลาย ๆ คนชอบทานแต่ถ้าถามว่ารู้ประโยชน์ที่แท้จริงหรือไม่นั้นคงตอบได้ยาก จริง ๆ แล้วผักกาดขาวมีสรรพคุณทางยาด้วย คุณแ...